Mường Ảng sơ kết Đề án vận động, hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

17:05 - Thứ Ba, 14/11/2023 Lượt xem: 2951 In bài viết

ĐBP - Chiều nay (14/11), huyện Mường Ảng tổ chức sơ kết Đề án vận động, hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Đại biểu dự hội nghị.

Thực hiện Đề án vận động, hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, huyện Mường Ảng có 836 hộ đủ điều kiện được hỗ trợ làm nhà, trong đó số hộ được phê duyệt theo Đề án vận động, hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh là 659 hộ, 141 được hỗ trợ theo chương trình của Đảng ủy Bộ Tài chính. Huyện Mường Ảng đã thành lập Ban Chỉ đạo, Tổ giúp việc để triển khai hỗ trợ làm nhà hiệu quả; đẩy mạnh tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và nhân dân về mục đích, ý nghĩa của Đề án. Ban Chỉ đạo cấp huyện, cấp xã đã huy động lực lượng dân quân, đoàn thanh niên, các tổ chức hội, đoàn thể và nhân dân giúp đỡ các hộ trên tinh thần “Tương thân, tương ái”, thực hiện san nền, vận chuyển nguyên vật liệu, xây nhà với tổng giá trị quy đổi trên 77 triệu đồng và gần 1.000 ngày công lao động.

Bí thư Huyện ủy Mường Ảng Nguyễn Tiến Đạt phát biểu tại hội nghị sơ kết. 

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đến nay, trong tổng số 836 hộ được hỗ trợ làm nhà, có 831 hộ đã triển khai, vượt chỉ tiêu kế hoạch để ra (538 hộ đã làm xong, 293 hộ đang làm, 5 hộ đang triển khai vật liệu để khởi công trong tháng 11/2023).

Phấn khởi trước những kết quả đạt được trong quá trình tổ chức triển khai, thực hiện Đề án vận động, hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, Bí thư Huyện ủy Mường Ảng Nguyễn Tiến Đạt đề nghị các phòng, ban, cấp ủy, chính quyền các xã tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị để Đề án sớm về đích theo lộ trình đề ra. Việc hoàn thành Đề án giúp nhân dân phấn khởi, yên tâm lao động sản xuất, thêm tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Tin, ảnh: Quang Long
Bình luận

Tin khác

Back To Top